Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. TÁC PHẨM & TÁC GIẢ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 26/05/2016
E-mail     Bản in

Ra mắt tiểu thuyết “Tể tướng Lưu Nhân Chú”
Ngày 26/5/2016 Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ Ra mắt tác phẩm mới: Tiểu thuyết “Tể tướng Lưu Nhân Chú” của Nhà văn Hồ Thuỷ Giang.

Nhà văn Hồ Thuỷ Giang, tên thật là Đào Việt Hải, sinh năm 1947, thường trú tại phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên). Ông là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam và là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên. Ông có số lượng tác phẩm khá đồ sộ, gồm: 18 tác phẩm văn xuôi; 5 tác phẩm văn học thiếu nhi; 2 tập thơ; 3 tập sách về phê bình văn học và 6 kịch bản phim truyện đã được công bố. Từ năm 1971 đến nay, ông nhận được 22 giải thưởng văn học cho các thể loại sáng tác.

Nhà văn Hồ Thuỷ Giang (bên phải) nhận hoa chúc mừng của ông Triệu Văn Doanh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Thái Nguyên.

Cuốn tiểu thuyết lịch sử: “Tể tướng Lưu Nhân Chú” được ông công bố lần này được viết dựa trên 5 tập kịch bản của bộ phim truyện lịch sử “Tể tướng Lưu Nhân Chú” do Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên sản xuất. Với gần 200 trang, Nhà văn Hồ Thuỷ Giang đã xâu chuỗi được về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời bôn tẩu, phong ba, dũng mãnh và đầy bi tráng của người Anh hùng dân tộc Lưu Nhân Chú, người con của quê hương Đại Từ đầu quân theo Lê Lợi chống giặc ngoại xâm từ thế kỷ XV.

Được sự tài trợ của ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Nhiệt điện Anh Khánh, cuốn sách xuất bản với số lượng 1.700 cuốn tại Nhà Xuất bản Đại học Thái Nguyên. Với mục đích góp một phần nhỏ bé vào tinh thần quý trọng và hiểu biết lịch sử Thái Nguyên, ngay sau Lễ Công bố tác phẩm, ông Nguyễn Văn Thắng, nhà tài trợ in sách và Nhà văn Hồ Thuỷ Giang đã tặng toàn bộ số sách này cho giáo viên và học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn của tỉnh.